Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

Đặc thù của nhà ống là sâu, bề ngang hẹp, vì vậy khi thiết kế nội thất, các kiến trúc sư thường tìm đến sự nổi bật, tạo điểm nhấn thú vị trong không gian. Hãy cùng tìm hiểu các thiết kế nội thất dành cho nhà ống qua bài viết dưới đây:
Tư vấn cách thiết kế nội thất dành cho nhà ống1
Với nhà ống thì toàn bộ khu vực tầng 1 nên bố trí phòng khách, bếp ăn
Theo các chuyên gia, với nhà ống thì toàn bộ khu vực tầng 1 nên bố trí phòng khách, bếp ăn, chừa ra 1 góc để làm sân trước, sân sau hoặc tiểu cảnh giữa nhà. Cầu thang được thiết kế nằm sát mé phải của ngôi nhà nhằm tiết kiệm tối đa diện tích phục vụ cho các mục đích sinh hoạt khác
Ở phía góc nhà là nơi khó thiết kế nhất. Tốt nhất là kê đồ sát tưởng để tận dụng các góc này, tránh để bụi bẩn tồn đọng ở trong góc. Chú ý, những vật dụng có kích thước lớn trong phòng như sofa thì nên lựa nhưng mẫu có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, tạo được không khí thân thiện và ấm cúng cho căn phòng. Màu sắc cũng không nên quá nổi bật bởi trong không gian nhỏ,  chúng dễ gây nhức mắt cho người nhìn.
Tư vấn cách thiết kế nội thất dành cho nhà ống2
Nếu bố trí nội thất khéo léo, căn phòng của bạn trông sẽ rộng lớn hơn diện tích thật của nó
Nếu bố trí nội thất khéo léo, căn phòng của bạn trông sẽ rộng lớn hơn diện tích thật của nó. Màu sơn tường cũng đóng vai trò rất quan trọng, bạn có thể sơn màu xanh cốm kết hợp với màu trắng, chúng sẽ giúp tâm trạng con người trở nên dễ chịu hơn sau 1 ngày làm việc mệt mỏi. Bếp và phòng khách nên thiết kế liên thông với nhau, kết nối không gian qua màu sắc.
Tư vấn cách thiết kế nội thất dành cho nhà ống3
Nếu nhà ống của bạn có chiều dài quá lớn, bạn chỉ cần chia nhỏ không gian
Nếu nhà ống của bạn có chiều dài quá lớn, bạn chỉ cần chia nhỏ không gian và phân biệt chức năng của chúng. Có thể tạo thành nhiều không gian ngay trên cùng một mặt bằng. Nếu mà quá sâu nhưng bề ngang không lớn, khoảng 3-4m, không nên sử dụng tường kiên cố làm vách ngăn. Như vậy sẽ tạo ra những chiếc hộp nhỏ trong chiếc hộp lớn, đồng thời lại không có sự đối lưu khí cho toàn mặt bằng. Để khắc phục tình trạng này, hãy dùng cách ngăn động như: Bình phong hoặc đồ nội thất vừa giúp không gian như mở rộng vừa tạo ra sự lưu thông khí trong nhà.
Tư vấn cách thiết kế nội thất dành cho nhà ống4
Với kiểu nhà ống, các chuyên gia khuyên nên thiết kế giếng trời
Với kiểu nhà ống, các chuyên gia khuyên nên thiết kế giếng trời. Luồng gió được lưu thông theo cầu thang và trục giao thông. Khu vực này sẽ là điểm nhấn cho ngôi nhà, có thể bày tiểu cảnh hoặc đơn giản hơn là các vật trang trí nhỏ nhưng có tác dụng không hề nhỏ như tranh tường, tượng, gốm, bình sứ… nhằm thu hút sự chú ý của mọi người.
Tư vấn cách thiết kế nội thất dành cho nhà ống7
Nội thất trong phòng không cần quá cầu kỳ
Tiếp đến là mặt bằng tầng 2, nơi đây chủ yếu dành cho không gian nghỉ ngơi và thư giãn. Tùy theo sở thích của gia chủ mà thiết kế sao cho phù hợp. Nội thất trong phòng không cần quá cầu kỳ, quan trọng nhất là tạo ra sự thoải mái và ấm cúng khi sử dụng. Phần trần nhà có thể trang trí họa tiết như 1 đám mây trên bầu trời hoặc những thiết kế bằng gỗ, các mảng khối chìm, nổi trên trần hoặc sử dụng đèn chùm với kiểu dáng độc đáo, lạ mắt. Tương xứng với đó là nội thất trong nhà theo dạng đơn giản, ít chi tiết, không quá nhiều vật dụng thừa thãi, mất cân bằng và không theo một phong cách chủ đạo nào.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Nguyễn Bình -